Bất động sản Wellness là gì? Xu hướng giới thượng lưu

Đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu, ảnh hưởng nghiêm trọng về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của người đan nghiêm trọng. Thời gian qua đang xuất hiện các tên gọi như: Du lịch Wellness, Bất động sản Wellness, Lối sống Wellness hay Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Wellness,.. Vậy, Wellness là gì? Wellness có quan trọng với sức khỏe không? Và Bất động sản Wellness là gì? Hãy cùng đội ngũ Group Môi Giới tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Bất động sản wellness là gì?
Bất động sản wellness là gì?

Định nghĩa: Wellness là gì?

Theo định nghĩa của Viện sức khỏe toàn cầu (GWI), xu hướng sống “wellness” là việc tích cực theo đuổi các hoạt động và lựa chọn lối sống thông qua các hoạt động thể chất, tinh thần, tình cảm nhằm chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Theo Tổ chức Y tế Thế Giới (WHO) định nghĩa thì “wellness” là “trạng thái hoàn toàn khỏe mạnh về thể chất, tinh thần và xã hội chứ không chỉ đơn thuần là không có bệnh tật hoặc ốm đau”.

Và tổ chức (WHO) cũng nhấn mạnh rằng các trụ cột chính của sức khỏe là môi trường xã hội, kinh tế và thể chất, cũng như các đặc điểm và hành vi cá nhân của một người. Như vậy, sức khỏe và hạnh phúc này không chỉ phụ thuộc vào các yếu tố bên ngoài hay môi trường mà còn phụ thuộc vào sự nỗ lực và lựa chọn lối sống của con người.

wellness la gi

Wellness có thật sự quan trọng với sức khỏe không?

Sức khỏe là thứ mà chúng ta ai cũng đều ưu tiên số 1, sức khỏe quyết định hành động, cảm xúc và mục đích sống. Vì thế lối sống Wellness là lối sống cần thiết để giảm bớt căng thẳng, giảm nguy cơ mắc bệnh, đồng thời hỗ trợ một lối sống tích cực và bền vững.

Vậy, yếu tố nào trong Wellness ảnh hưởng đến sức khỏe chúng ta, để từ đó cải thiện thoái quen và hành động nhằm đem lại cho cơ thể một sức khỏe tốt nhất. Hãy cùng xem qua 8 yếu tố ảnh hưởng chính đến Wellness:

1/ Yếu tố Cảm Xúc

Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng, liên quan đến sức khỏe về mặt tinh thần của chúng ta. Vì thế chúng ta cần quan tâm đến sức khỏe từ bên trọng như: Thư giãn, giảm Stress, tạo cảm giác thư thái thoải mái nhất cho tâm hồn. Một tâm trạng tốt sẽ giúp cơ thể thư giãn, tinh thần luôn vui vẻ lạc quan, yêu đời.

yeu to cam xuc wellness

2/ Yếu tố về Thể Chất

Ngoài sức khỏe tinh thần thì yếu tố thể chất cũng cưc kỳ quan trọng, là sự chăm sóc cơ thể tốt, để cơ thể chúng ta luôn có sức khỏe tốt nhất. Thể chất tốt sẽ giúp chúng ta làm việc tốt hơn, học hỏi tốt hơn từ đó sẽ giúp tinh thần chúng ta tốt hơn.

Để cải thiện tốt về yếu tố thể chất chúng ta nên tham gia các hoạt động thể thao thường xuyên, ăn uống lành mạnh những thực phẩm tốt cho sức khỏe, ngủ đủ giấc, ngủ sớm dậy sớm.

3/ Yếu tố Môi Trường

Cơ thể tốt khi chúng ta sống ở một môi trường tốt, xanh, sạch, ít ô nhiễm môi trường, không khí trong lành,.. Từ đó cuộc sống của chúng ta sẽ thoải mái hơn, ít bệnh tật hơn, bớt căng thẳng hơn.

Để có được môi trường tốt chúng ta cần giảm bớt sử dụng bịch nilong, tham gia các tổ chức bảo vệ môi trường, sử dụng sản phẩm có thể tái chế được, sử dụng điện nước hợp lý.

wellness moi truong optimized

4/ Yếu tố Tài Chính

Tài chính Là việc sống phù hợp với khả năng tài chính của bạn và lập kế hoạch cho sức khỏe tài chính trong tương lai của bạn.

Lập kế hoach tài chính để có cân bằng mức thu nhập và chi tiêu tốt nhất, tận dụng các chương trình giảm giá được ưu đãi, nên mua những sản phẩm cần thiết, đừng mua theo cảm tính.

5/ Yếu tố Trí Tuệ

Sức khỏe trí tuệ là việc tiếp thu kiến ​​thức và hoạt động trí tuệ. Khi kiến ​​thức được tiếp thu, nó có thể được chia sẻ và sử dụng để phát triển tiềm năng của một người nhằm cải thiện sự phát triển cá nhân và làm cho xã hội tốt đẹp hơn. Hoạt động trí tuệ lành mạnh giúp cải thiện sức khỏe của một cá nhân về tổng thể, ảnh hưởng đến hành vi, đặc biệt là để chuyển đổi thói quen sức khỏe tiêu cực thành tích cực.

Học tập nhiều kiến thức mới, đọc nhiều sách, mở man đầu óc sẽ giúp sức khỏe trí tuệ tăng lên. Bên cạnh đó việc kích thích trí tò mò cũng vô cùng quan trọng. Trí tò mò kích thích bạn tìm hiểu, nguyên cứu những điều mới.

tri tue wellness

6/ Yếu tố Nghề Nghiệp

Vì công việc chiếm phần lớn thời gian trong tuần, người không có công việc sẽ cảm thấy nhàn rỗi và mệt mỏi. Có một công việc yêu thích bạn có thể làm hết khả năng với công việc của mình mà còn tạo ra niềm vui trong cuộc sống.

7/ Yếu tố về Tâm Linh

Tâm linh có thể nói về việc liên quan đến tín ngưỡng của con người. Những tín ngưỡng này sẽ dạy con người những điều đúng đắng, sống có đạo đức. Tâm linh sẽ giúp bạn xác định được con người mình muốn trở thành để cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

8/ Yếu tố Xã Hội

Xã hội đề cập đến những mối quan hệ và những tương tác của người khác trong xã hội. Sức khỏe xã hội thường nghĩ đến việc tạo ra, thúc đẩy, nuôi dưỡng các mối quan hệ với những người xung quanh bạn. Các mối quan hệ xã hội tốt giúp bạn dễ thành công hơn trong công việc và giảm áp lực căng thẳng trong cuộc sống.

Vậy, Bất Động Sản Wellness là gì?

Wellness trong Du Lịch, sức hấp dẫn và tính thời thượng của xu hướng Wellness về sức khỏe còn lan sang cả thị trường bất động sản trong thời gian vừa qua. Theo đó, Bất động sản Wellness là những bất động sản phát triển đi kèm hoặc có không gian liền kề dành riêng cho các tiện ích dịch vụ phục vụ phong cách sống chuẩn Wellness, hội tựu nhiều yếu tố hơn các bất động sản thông thường.

kientruc nuongvaothiennhiensuntropical

Xu hướng “Bất Động Sản Wellness” ngày càng phát triển?

Khái niệm Wellness (Sức khỏe) chúng ta cũng đã nghe nhiều, hoặc Du Lịch Wellness cũng đã nghe. Nhưng, Bất động sản wellness thì còn hơi xa lạ với hầu hết chúng ta.

Theo một nghiên cứu đánh giá tác động tài chính của phúc lợi và sức khỏe về hiệu suất Bất Động Sản, một khách quốc tế trải nghiệm du lịch wellness sẽ chi tiêu nhiều hơn 65% so với khách có trải nghiệm thông thường. Đối với khách trong nước, mức chi tiêu cho chuyến du lịch Wellness cao gấp 2,5 lần.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 kéo dài hiện nay trên toàn thế giới, đã làm thay đổi nhận thức về lối sống, nhu cầu của người Việt trong chăm sóc sức khỏe. Cụ thể, giới thượng lưu – nhà giàu – doanh nhân có thể sẵn sàng chi trả nhiều tiền hơn để sở hữu bất động sản wellness.

Bất động sản Wellness không chỉ là nơi đảm bảo môi trường tự nhiên sinh thái, các tiện ích chăm sóc sức khỏe thuận tiện, mà còn an toàn, cải thiện tốt về tình hình sức khỏe.

Hiện nay nhiều nhà đầu tư lựa chọn Bất Động Sản Wellness bởi lợi ích kép của nó mang lại: Vừa là nơi thư giãn mỗi khi có dịp nghỉ lễ dài hạn, vừa có thể đầu tư cho thuê khi vắng mặt. Và đặc biệt với nhu cầu cao về lối sống này hiện nay, nhà đầu tư dễ dàng mua đi bán lại và cho thuê dài hạn mà không cần lo lắng tới bất kì rủi ro nào.

Như vậy, bên cạnh những thiết kế đặc hữu dành riêng cho Wellness thì vấn đề đầu tiên đặt ra là cần tìm không gian thích hợp. Để phát triển Bất động sản Wellness thì ở đó phải là những không gian đáp ứng được giá trị cốt lõi gần gũi với thiên nhiên, không khí trong lành, nguồn nước tinh khiết, nhiều ánh sáng tự nhiên và tốt cho sức khỏe.

Các Dự án Bất Động Sản Wellness nổi bật nên tham khảo?

1/ Dự án Sun Tropical Village Phú Quốc

  • Vị trí: Tại Bãi Kem, thị trấn An Thới, thành phố Phú Quốc
  • CĐT: Tập đoàn Sungroup
  • Đơn vị quản lý và vận hành: Accor Hotels
  • Nhà thầu chính: Hòa Bình
  • Mật độ xây dựng: khoảng 13.7%
  • Quy mô dự án: 15ha gồm 372 căn và 03 loại biệt thự
  • Số lượng sản phẩm: 346 căn
  • Bàn giao: hoàn thiện ngoài, thô bên trong ( giới hạn thời gian hoàn thiện nội thất 12 – 24 tháng).
  • Pháp lý: Sở hữu 2084
  • Tiện ích: Khu cắm trại, khu nhà trên cây, dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, có đơn vị quản lý và đơn vị hoàn thiện nội thất.
  • Thời gian xây dựng: Quý 3/2021
  • Thời gian hoàn thành: Quý 4/2022
Sun Tropical Village Phú Quốc
Sun Tropical Village Phú Quốc

2/ Hyatt Regency Ho Tram Residences

  • Tên Phân khu Biệt thự: Hyatt Regency Ho Tram Residences
  • Tên dự án tổng: Hyatt Regency Ho Tram Resort and Spa
  • Vị trí: Tọa lạc tại cung Đường Ven Biển, Xã Phước Thuận, Xuyên Mộc, Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
  • Tổng diện tích toàn khu: 9,6 hecta với 63 căn Biệt thự và 250 phòng khách sạn 5*
  • Đơn vị phát triển dự án: IFF Holdings
  • Đơn vị vận hành: Tập đoàn Hyatt
  • Đơn vị Thiết kế cảnh quan: P Landscape – Thailand
  • Đơn vị Thiết kế kiến trúc: MAPS Design – Singapore
  • Đơn vị Thiết kế nội thất: PIA Interior – Thái Lan
  • Đơn vị Tổng thầu xây dựng: Coteccons
  • Diện tích Biệt thự từ: 290m2 – 1000m2.

mat bang hyatt regency ho tram optimized

> Bạn nên xem: Dự án Hyatt Regence Hồ Tràm Resort & Spa

Khoảng trống đó chính là dư địa lớn để các nhà phát triển BĐS đưa xu hướng wellness vào các dự án đô thị ở Phú Quốc. Theo tiết lộ của một nhà đầu tư địa ốc tên tuổi, tại tổ hợp Bãi Kem ở Nam đảo – top 100 bãi biển đẹp nhất hành tinh, một “ngôi làng nhiệt đới” – dòng BĐS chuẩn wellness sắp được Sun Property (thành viên Sun Group) giới thiệu nay mai, đáp ứng nhu cầu sở hữu dòng BĐS thời thượng bậc nhất hiện nay.

Tổ hợp Bãi Kem Phú Quốc
Tổ hợp Bãi Kem Phú Quốc

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp theo: HOTLINE TƯ VẤN 24/7: 0961 69 3839 hoặc cung cấp nội dung theo mẫu bên dưới, chúng tôi hỗ trợ tư vấn trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm đến các dự án này.

    5/5 - (1 bình chọn)